Hơn 1000 ý tưởng khoa học của sinh viên nông nghiệp

Nằm trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện Tháng khoa học và công nghệ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức “Triển lãm KH & CN của sinh viên” và “Hội nghị khoa học và công nghệ của sinh viên”. Đây là sự kiện khoa học công nghệ đầu tiên dành cho sinh viên của Học viện.

Đã có hơn 1.100 ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ của sinh viên trong năm 2024 nhận thưởng

Đã có hơn 1.100 ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ của sinh viên trong năm 2024; gần 4.000 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ở đề tài cấp học viện, đó là những con số biết nói về phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, ởi nghiệp nông nghiệp ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Phát triển 1000 ý tưởng khoa học của sinh viên nông nghiệp

Tại triển lãm khoa học và công nghệ năm nay, xuất hiện nhiều đề tài mới, thiết thực cho đời sống như: “Nghiên cứu bệnh do vi khuẩn gây trên cá rô đồng”; hay “Chuyển đổi số trong chăn nuôi gia súc trên địa bàn huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên”…

Để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, ngoài hỗ trợ kinh phí nghiên cứu hàng năm, Học viện này còn tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để tạo cơ hội cho sinh viên triển khai các nghiên cứu, trao đổi học thuật .

Gần 4.000 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ở đề tài cấp học viện

10 năm trở lại đây, Học viện này đã triển khai chương trình khởi nghiệp nông nghiệp cho học sinh, sinh viên trong cả nước, thu hút trên 1.250 dự án tham gia, trong đó có nhiều dự án đạt giải khởi nghiệp cấp quốc gia cùng hàng trăm dự án được hiện thực hóa trong sản xuất kinh doanh. Đây được xem là động lực thúc đẩy sinh viên nghiên cứu khoa học, đưa ra các ý tưởng khoa học ứng dụng trong cuộc sống.