Muốn bán được hàng, phải cho người tiêu dùng thấy được giá trị sản phẩm

Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung chia sẻ về việc xây dựng giá trị của doanh nghiệp. Ảnh: Văn Gia

Trong chương trình, các DN đã được nghe Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung, nhà sáng lập Công ty CP Bác sĩ thương hiệu (Brand Doctor Group) chia sẻ về mô hình giá trị DN; hệ giá trị mà DN cần hướng tới; giá trị của sản phẩm, dịch vụ…

Bên cạnh đó, DN cũng được tiếp cận những kiến thức, tầm quan trọng của logo, bao bì sản phẩm trong xây dựng thương hiệu, các giải pháp truyền thông sản phẩm.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung, để bán được hàng, DN cần phải cho người tiêu dùng thấy được giá trị sản phẩm. Việc cảm nhận thực tế của người tiêu dùng hiệu quả hơn so với những lời giới thiệu một phía từ nhà sản xuất.

Lâu nay các DN vẫn chủ yếu là cung ứng những sản phẩm mình có mà chưa chú trọng đúng mức thị hiếu, tâm lý khách hàng. Cùng với đó, việc nhận diện thương hiệu là bài toán sống còn của DN. Thương hiệu bao gồm nhiều nhấn tố như triết lý thiết kế logo, khẩu hiệu, bao bì và các biểu hiện khác, đảm bảo khi hệ thống này vận hành, chúng sẽ sống trọn vẹn với từng sản phẩm mà thương hiệu ấy hiện diện.

Cũng tại buổi workshop, các DN đã chia sẻ những câu chuyện thực tế của mình, khó khăn, thách thức và giải pháp vượt qua thời gian dịch bệnh, suy thoái kinh tế vừa qua. Thông qua chương trình, các DN đã có dịp kết nối, trao đổi thông tin sản phẩm của mình tạo tiền đề hợp tác về sau.

Văn Gia