Nữ bác sĩ trẻ với nỗ lực gìn giữ tinh hoa y học cổ truyền

Bác sĩ Hoa đã giúp nhiều người bệnh phục hồi sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Y học cổ truyền (Y học cổ phương) là một hệ thống y học dựa trên lý thuyết và thực hành được phát triển qua nhiều thế hệ trong các nền văn hóa khác nhau. Y học cổ truyền sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để chẩn đoán và điều trị bệnh, bao gồm:

- Dược liệu: Sử dụng các loại thảo mộc, khoáng chất và các chất tự nhiên khác để điều trị bệnh.

- Châm cứu: Sử dụng kim mỏng để kích thích các huyệt đạo trên cơ thể.

- Massage: Sử dụng các kỹ thuật xoa bóp để giảm đau và cải thiện lưu thông máu.

- Tập khí công: Sử dụng các bài tập thở và vận động để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa: "Công việc của tôi là giúp đỡ bệnh nhân tìm lại sức khỏe và niềm tin vào cuộc sống."

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống y học. Ngay từ nhỏ, bác sĩ Hoa đã có ước mơ trở thành bác sĩ để giúp đỡ mọi người. Sau khi tốt nghiệp Y học Cổ truyền tại Đại học Y à Nội , bác sĩ Hoa tiếp tục theo học chuyên sâu về y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại.

Đặc biệt bác sĩ Nguyễn Thị Hoa từng điều trị rất nhiều ca bệnh khó: về các vấn đề tim mạch, tiêu hóa, thần kinh… Nhờ tay nghề giỏi, hiểu biết chuyên sâu bác sĩ Hoa đã điều trị kết hợp các phương pháp y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại để thăm khám và điều trị cho bệnh nhân. Bác sĩ Hoa đã tạo dựng được lòng tin, sự yêu mến từ đồng nghiệp, bệnh nhân từ đó nhận được rất nhiều sự giới thiệu nhiều ca khó, và tham gia hội chẩn ý kiến từ xa.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa chia sẻ: "Với tôi việc giúp đỡ bệnh nhân tìm lại sức khỏe và niềm tin vào cuộc sống là điều tôi đặt lên hàng đầu." Vì lý do đó, bác sĩ Hoa luôn trăn trở, để tìm ra những phương pháp điều trị phù hợp, giúp nhiều bệnh nhân cải thiện sức khỏe và tìm lại niệm vui trong cuộc sống".

Theo chia sẻ của bác sĩ Hoa, hiện nay việc điều trị bệnh bằng các phương pháp y học cổ truyền kết hợp với các cận lâm sàng của y học hiện đại thì kết quả điều trị càng được tối ưu, không còn bó gọn trong các phương pháp châm cứu bấm huyệt mà đã phát triển lên một tầm cao mới, kết hợp với sự hỗ trợ của các trang thiết bị máy móc hiện đại thì phương pháp chữa trị bằng y học cổ truyền đã góp phần phát huy hiệu quả chữa trị của mình trong điều trị các bệnh về cơ xương khớp, phục hồi sau mổ thậm chí là phục hồi chức năng vận động cho bệnh nhân bị tai biến, đối với những bệnh nhân có bệnh lý về tim mạch và loét dạ dày tá tràng.

Bác sĩ Hoa được nhiều người quan tâm và yêu thích trên các ứng dụng mạng xã hội. Bác sĩ Hoa thường xuyên chia sẻ những phương pháp nâng cao sức khỏe, đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân.

Bác sĩ Hoa luôn mang trong mình khát khao được cống hiến cho cộng đồng, sẻ chia và cùng người bệnh vượt qua những nỗi đau bệnh tật. Người bác sĩ luôn đặt trái tim và khối óc lên hàng đầu để phục vụ bệnh nhân. Nhằm mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho mọi người và tạo thêm ngày càng nhiều giá trị nhân văn cho xã hội.

PV