Casumina triệu tập Đại hội cổ đông bất thường nhằm kiện toàn nhân sự

Theo quyết định của Hội đồng quản trị (HĐQT) Casumina, đại hội này sẽ tập trung vào việc kiện toàn nhân sự thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026, cùng các nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền. Danh sách cổ đông sẽ được chốt vào ngày 03/07, và đại hội dự kiến diễn ra tại Văn phòng giao dịch số 146 Nguyễn Biểu, phường 2, quận 5, TP.HCM.

Casumina triệu tập Đại hội cổ đông bất thường nhằm kiện toàn nhân sự

Về tình hình nhân sự, Chủ tịch HĐQT Casumina, ông Bùi Văn Thắng, đã ký các quyết định quan trọng liên quan đến nhân sự của Ban điều hành công ty. Cụ thể, ông Nguyễn Ánh, sinh năm 1976, hiện là Giám đốc Xí nghiệp lốp Radial, được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Casumina. Ông Nguyễn Văn Hiền, sinh năm 1974, Trưởng phòng Kế hoạch – Đầu tư – Cơ năng, cũng được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc và sẽ tạm thời đảm nhận chức vụ Tổng Giám đốc cho đến khi tìm được người kế nhiệm.

Các quyết định bổ nhiệm này có hiệu lực từ ngày 12/06/2024. Đồng thời, HĐQT Casumina cũng đã quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Phạm Hồng Phú và Phó Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Minh Thiện. Cả hai vị này đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) khởi tố và bắt tạm giam vì tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" theo khoản 3, Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Liên quan đến vụ việc này, Casumina khẳng định sẽ hợp tác đầy đủ với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra và sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty, khách hàng, đối tác và cổ đông. Casumina cũng nhấn mạnh rằng công ty vẫn sẽ tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu năm 2024 đã được ĐHĐCĐ thông qua theo đúng quy định của pháp luật.

Trong năm 2024, Casumina đặt mục tiêu đạt doanh thu 5.024 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 80 tỷ đồng. Trong quý I/2024, công ty đã đạt doanh thu 1.147 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 23,6 tỷ đồng.

Nhị Hà