Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa báo cáo Bộ Y tế vì 'khủng hoảng' nhân sự

Sáng 16/6, C02 đã bắt giữ ông Lê Văn Hùng, Viện trưởng và ông Nguyễn Thành Công, Phó Viện trưởng phụ trách chuyên môn, liên quan đến những sai phạm tại Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa.

Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, Đồng Nai

Như vậy từ ngày 13 đến 16/6, C02 đã bắt giữ và triệu tập 13 cán bộ, lãnh đạo của Viện để phục vụ công tác điều tra.

Việc bắt giữ và triệu tập hàng loạt cán bộ chủ chốt của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa đã khiến cho hoạt động của Viện gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại, Viện đang trong tình trạng "thiếu hụt nhân lực trầm trọng", không đủ cán bộ để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Trước tình hình cấp bách này, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa đã hỏa tốc báo cáo Bộ Y tế và đề nghị Bộ chỉ đạo phương án khắc phục, ổn định nhân sự để đảm bảo hoạt động của Viện.

Vụ việc đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận và đang chờ đợi kết quả điều tra của C02.

Được biết, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Bộ Y tế, được thành lập từ đầu năm 2016, đặt tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa có 250 giường bệnh với 7 khoa chuyên môn, thực hiện giám định pháp y tâm thần cho 10 tỉnh gồm: Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Chức năng của đơn vị này là thực hiện giám định pháp y tâm thần theo quy định của áp luật tố tụng và Luật Giám định tư pháp; Nghiên cứu khoa học, tham gia đào tạo, bồi dưỡng và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực pháp y tâm thần; Khám và điều trị bệnh nhân tâm thần theo yêu cầu.

Đồng thời, Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa cũng có nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo chuyên môn cho 3 trung tâm pháp y tâm thần ở khu vực TP.HCM, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

Diệu Ly