'Vua Rác' David Dương lên tiếng sau khi bị FBI xét nhà

Ông David Dương hiện là chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm tổng giám đốc California Waste Solutions (CWS), một công ty thầu rác ở Oakland và San Jose. Ông cũng là chủ tịch Hiệp Hội Doanh Gia Việt Mỹ (VABA), một tổ chức có mục đích vận động, hỗ trợ, và liên kết các doanh nhân gốc Việt.

Hình ảnh đài truyền hình ABC7 News hôm thứ Năm 20/6 cho thấy nhân viên , Sở Thuế IRS, và Sở Bưu Điện Mỹ khám nhà của ông David Dương, ông Andy Dương (con trai ông David), văn phòng CWS, và bà Sheng Thao (thị trưởng Oakland).

“Các cơ quan này có khám nhà tôi và lấy một số thông tin", ông David nói với nhật báo Người Việt hôm Chủ nhật. “Tôi cũng không biết họ lấy gì, nhưng nghe báo đài nói lung tung quá. Tôi chỉ biết cơ quan công lực lấy một số hồ sơ, chứ trát tòa không nói rõ gì cả".

Ông David thêm: “Tôi không biết bên ngoài họ lấy thông tin từ đâu, phỏng đoán cái gì, mà họ nói loạn cào cào".

“Các cơ quan truyền thông họ có quyền có ý kiến của họ. Họ có liên lạc với tôi, nhưng tôi để luật sư trả lời", ông David cho biết thêm.

Ông cho biết ông và gia đình đang hoàn toàn hợp tác với cơ quan điều tra.

“Hiện nay, mình phải hợp tác, chờ đợi, họ cần gì thì mình hợp tác chặt chẽ", ông chủ CWS nói.

Cho đến nay, FBI vẫn chưa cho biết các vụ khám xét nhà này là có mục đích gì.

Về việc này, ông David nhận xét: “Tôi rất ngạc nhiên khi thấy FBI đến khám nhà. Tôi biết đây là chuyện lớn, liên quan những việc kinh khủng. Tuy nhiên, cho đến giờ này, mình chỉ biết tuân theo áp luật, hợp tác chặt chẽ với họ. Tôi thấy nhân viên công lực đến khám nhà cũng tử tế, không có gì phải lo lắng".

Ông nói thêm: “Điều tôi quan tâm nhất hiện nay là mình là người của cộng đồng, mình phải giữ uy tín cho cộng đồng. Nếu mình làm gì sai cũng sẽ ảnh hưởng cộng đồng. Cá nhân tôi luôn căn dặn nhân viên công ty làm việc cẩn thận, không để vi phạm luật pháp”.

Hôm 21/6, Luật Sư Douglas Straus, thuộc công ty luật Buchalter ở San Francisco, đại diện CWS, có gởi ra một thông cáo báo chí cho biết: “Ông David Dương và gia đình là những người uy tín làm thương mại tại vùng vịnh này (Bay Area) suốt bốn thập niên”.

Qua thông cáo báo chí, CWS cho biết: “Trong 40 năm qua, chúng tôi đã xây dựng được rất nhiều mối quan hệ với cộng đồng, các hội đoàn và các doanh nghiệp khắp nơi, đặc biệt là trong vùng vịnh Bay Area. Chúng tôi rất ngạc nhiên trước việc cơ quan công lực liên bang khám xét nhà và văn phòng của chúng tôi. Để tạo điều kiện cho cơ quan công lực thực hiện nhiệm vụ của mình, chúng tôi là những công dân tốt và luôn tôn trọng luật pháp, đã hợp tác và tạo mọi điều kiện để cơ quan công lực có thể thực thi công việc của họ một cách tốt nhất. Chúng tôi tin rằng mình không tham gia hoặc làm bất cứ điều gì sai pháp luật và chờ đợi sự phán quyết của cơ quan công lực, và doanh nghiệp của chúng tôi vẫn hoạt động bình thường”.

Ánh Vân